Bkav Pro Mobile chặn tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng

Bkav Pro Mobile chặn tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng

Bkav Pro Mobile đã được tích hợp thành công công nghệ chặn tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng lừa chiếm đoạt tài khoản người dùng. Công nghệ mới của Bkav sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện tin nhắn giả mạo, giúp người dùng tránh được nguy cơ bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

Gần đây tại Việt Nam bùng phát hiện tượng lừa đảo mạo danh Brandname ngân hàng. Đối tượng xấu sử dụng một trạm phát sóng BTS giả để lừa các điện thoại xung quanh rằng mình là trạm phát sóng của nhà mạng. Khi điện thoại bị đánh lừa, đối tượng xấu sẽ phát đi tin nhắn Brandname giả mạo với nội dung được chuẩn bị sẵn để lừa người dùng. Nhiều người đã tin đây là SMS của ngân hàng và thực hiện theo các yêu cầu trong tin nhắn, bị lừa cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP… Sau đó, hacker có thể lấy tiền từ tài khoản ngân hàng của người dùng. Đã có nhiều trường hợp bị mất số tiền lên tới hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống Mã độc (Anti Malware) của Bkav cho biết: “Chúng tôi ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để phát triển công nghệ lọc tin nhắn Brandname giả mạo, tích hợp cho tính năng Bảo vệ giao dịch ngân hàng, từ đó chặn được tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng một cách chính xác, giúp người dùng tránh nguy cơ bị mất tiền trong tài khoản”.

Phần mềm Bkav Pro Mobile tích hợp công nghệ chặn tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng đã được cập nhật cho các nền tảng Android và iOS. Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể tải Bkav Pro Mobile từ hai chợ ứng dụng Google Play và Apple Store.

Bkav Pro Mobile cũng được trang bị các công nghệ diệt virus, chặn tin rác, chặn cuộc gọi không mong muốn, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, sao lưu danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi và nhiều tính năng, tiện ích khác.

Theo Bkav

Bình chọn