Dropbox bị hack, lộ thông tin 68 triệu tài khoản

Dropbox bị hack, lộ thông tin 68 triệu tài khoản

Dropbox đã thông báo qua blog của họ rằng 68 triệu địa chỉ email người dùng có mật khẩu băm đã bị lộ. Dropbox đã xác minh rằng thông tin này là chính xác. Do đó, họ đã chủ động hoàn tất việc đặt lại mật khẩu cho bất kỳ ai chưa cập nhật mật khẩu của mình kể từ giữa năm 2012. Họ đang liên hệ với chủ sở hữu tài khoản qua email và trong lần đăng nhập tiếp theo, họ sẽ được nhắc cập nhật mật khẩu của mình.

Các thông tin xác thực đã bị ảnh hưởng do một vụ vi phạm dữ liệu mà công ty phải chịu vào năm 2012.

Vì vậy, nếu bạn đã đăng ký Dropbox trước giữa năm 2012, bạn có thể bị ảnh hưởng.

Biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại là bạn nên chủ động phòng ngừa

Mặc dù bạn không dễ để ngăn chặn việc này, nhưng bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đổi mật khẩu thường xuyên, không đăng nhập mật khẩu vào các thiết bị hoặc ứng dụng không tin tưởng. Dưới đây là một số giải pháp.

  • Mật phức tạp hoặc 1 mật khẩu: Một lượng lớn người dùng có xu hướng sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web. Do đó, dữ liệu thu được từ một trang web sẽ được sử dụng trên các trang web khác, với hy vọng sử dụng lại email và mật khẩu, cấp cho tội phạm quyền truy cập vào các tài khoản bổ sung. Nếu bạn thực hiện phương pháp này, hãy thay đổi nó ngay lập tức. Đảm bảo rằng mỗi mật khẩu là duy nhất cho mỗi trang web.
  • Bật xác minh hai bước: Ngay cả khi một trang web hoặc ứng dụng có các biện pháp kiểm soát bảo mật mạnh mẽ, các tài khoản trực tuyến của bạn có thể dễ bị tấn công nếu bạn sử dụng lại mật khẩu hoặc có mật khẩu yếu. Đó là lý do tại sao Dropbox và Norton thực sự khuyên bạn nên bật xác minh hai bước cho Dropbox và các trang web khác hỗ trợ nó. Bạn cũng có thể tham khảo giái pháp Norton’s Identity Safe miễn phí, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lưu trữ thông tin đăng nhập và mật khẩu.
  • Nếu bạn không chắc mình có bị ảnh hưởng bởi vi phạm này hay bất kỳ vi phạm dữ liệu nào khác hay không, bạn có thể đăng ký hasibeenpwned.com, trang này sẽ thông báo cho bạn qua email nếu bất kỳ tên người dùng và email nào của bạn bị lộ trong một vi phạm dữ liệu.

Ngay cả khi bạn không bị ảnh hưởng bởi sự cố cụ thể này, các hướng dẫn trên cũng là một cách tuyệt vời để chủ động trong việc bảo vệ không gian mạng của riêng bạn. Hãy coi nó giống như bảo hiểm – bạn không đợi điều gì đó xảy ra rồi mới nhận bảo hiểm, bạn đã có sẵn nó để đề phòng.

Tham khảo Norton.com

5/5 - (1 bình chọn)
Vui lòng liên hệ hotline 0379768688 để được hỗ trợ, chúng tôi ngừng cho phép đặt hàng trực tuyến tại Website.