Ransomware Jigsaw mối nguy hiểm tìm ẩn cần phòng tránh

Ransomware Jigsaw mối nguy hiểm tìm ẩn cần phòng tránh

Ransomware lạ đã xuất hiện trên hiện trường, và nó không phải là trò chơi. Được đặt tên là Jigsaw, nó đã được tạo ra vào đầu tháng 3 và tìm đường đến thị trường chợ đen một tuần sau đó, được bán với giá khoảng 140 USD. Cho đến nay, dường như đã có doanh số tối thiểu của phần mềm độc hại. May mắn thay, nó chưa được phổ biến rộng rãi.

Ransomware với Wicked Twist

Ransomware Jigsaw sẽ mã hóa các tệp của bạn và yêu cầu tiền chuộc để lấy lại các tệp của bạn, tuy nhiên Jigsaw đi kèm với bộ đếm thời gian đếm ngược. Khi phần mềm độc hại được triển khai, đồng hồ Jigsaw bắt đầu đánh dấu. Trong 24 giờ đầu tiên, nó sẽ bắt đầu xóa một vài tệp mỗi giờ. Vào ngày thứ hai, ransomware sẽ xóa hàng trăm tệp, vào ngày thứ ba, nó sẽ xóa hàng ngàn – cho đến khi tiền chuộc được trả. Ngoài ra, nếu bạn cố gắng giả mạo phần mềm ransomware hoặc thậm chí khởi động lại máy tính của mình, nó sẽ xóa 1000 tệp một hình phạt trên mạng.

Các phiên bản mới hơn của Jigsaw sử dụng hình ảnh của nhân vật mang tính biểu tượng nữa, tuy nhiên nó vẫn được gọi là Jigsaw.

Mặc dù ransomware là một trong những mối đe dọa có vấn đề hơn trên bối cảnh Internet hiện nay, có nhiều cách bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi nó. Bằng cách chủ động trong phòng thủ không gian mạng của riêng bạn, bạn có thể ngăn chặn tội phạm mạng bằng ba bước dễ dàng:

  • Thực hiện sao lưu thường xuyên của máy tính của bạn. Đảm bảo rút ổ đĩa sao lưu khi không sử dụng.
  • Sử dụng chương trình phần mềm bảo mật Internet để ngăn chặn ransomware được cài đặt trên máy tính ngay từ đầu. Norton Security bảo vệ khách hàng khỏi mối đe dọa đặc biệt này và nhiều mối đe dọa ransomware khác.
  • Ransomware và phần mềm độc hại khác có thể lén lút thông qua các lỗ hổng trong các chương trình phần mềm. Hãy chắc chắn thực hiện tất cả các bản cập nhật phần mềm khi chúng có sẵn để đóng các lỗ hổng trên hệ thống của bạn.

Cuối cùng, đừng bao giờ trả tiền chuộc. Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ lấy lại được các tập tin của mình và hơn bất cứ thứ gì bạn đang tài trợ cho các hoạt động của tội phạm mạng.

Tham khảo Norton.com

Bình chọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng liên hệ hotline 0379768688 để được hỗ trợ, chúng tôi ngừng cho phép đặt hàng trực tuyến tại Website.