Người đàn ông California bị cáo buộc về hành vi dữ liệu lấy cắp

Người đàn ông California bị cáo buộc về hành vi dữ liệu lấy cắp

Tassilo Heinrich, một cư dân California bị FBI bắt vài tháng trước vì bị cáo buộc liên quan đến vụ vi phạm dữ liệu Shopify, đã bị bồi thẩm đoàn lớn truy tố.

Khi chúng tôi nghe về các vi phạm dữ liệu, chúng tôi thường cho rằng chúng là tác phẩm của những người bên ngoài, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đôi khi, các vi phạm có nguyên nhân không phải do tin tặc, chẳng hạn như sơ suất hoặc các mối đe dọa từ nội bộ. Trong trường hợp này ở California, nó có vẻ giống như định nghĩa về mối đe dọa nội gián, có nghĩa là đó là hành động của một người nào đó có quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng, làm việc vì lợi ích cá nhân.

Theo một báo cáo trên TechCrunch, nơi đã công bố các tài liệu cáo trạng, Heinrich bị cáo buộc về hành vi trộm cắp danh tính và âm mưu lừa đảo qua điện thoại. Các tài liệu cho biết một nhân viên có trụ sở tại Philippines của một nhà thầu bên thứ ba đã cung cấp hỗ trợ cho Shopify đã truy cập vào dữ liệu liên quan đến người bán, sau đó chụp ảnh màn hình và tải dữ liệu lên Google Drive. Dữ liệu bao gồm tên của người bán và khách hàng, địa chỉ thanh toán và giao hàng, địa chỉ email, phương thức thanh toán và thậm chí cả chi tiết của các mặt hàng đã mua.

Dữ liệu này được cho là đã bán cho Heinrich để lấy một khoản tiền bằng tiền điện tử. Dữ liệu bị cáo buộc đã được sử dụng để thiết lập các trang giả mạo giống trang gốc hoặc bán dữ liệu đó cho những kẻ đồng phạm không rõ danh tính khác, giúp chúng thực hiện hành vi lừa đảo chống lại người bán và khách hàng.

Tổng cộng, Heinrich và kẻ chủ mưu của hắn bị cáo buộc đã bòn rút dữ liệu trong hơn một năm.

Người phát ngôn của Shopify, Rebecca Feigelsohn, cho biết: “Shopify đã hợp tác với FBI để điều tra một vụ việc liên quan đến dữ liệu của một số lượng nhỏ thương nhân của chúng tôi vào tháng 9 năm 2020. “Như đã nói trước đây, những thủ phạm liên quan không còn làm việc với Shopify nữa. Bởi vì đang có một cuộc điều tra hình sự tích cực, chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì thêm vào lúc này ”.

Theo Bitdefender.com

5/5 - (1 bình chọn)
Vui lòng liên hệ hotline 0379768688 để được hỗ trợ, chúng tôi ngừng cho phép đặt hàng trực tuyến tại Website.