Top 5 phần mềm diệt virus tốt nhất 2023

Top 5 phần mềm diệt virus tốt nhất 2023

Phần mềm chống vi-rút là một phần quan trọng trong tuyến phòng thủ hệ thống của bạn. Nó giúp thiết bị được bảo vệ khỏi phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, mã độc tống tiền và hàng loạt phần mềm độc hại khác. Dưới đây là TOP 5 phần mềm diệt virus và malware tốt nhất 2023 được đội ngũ kỹ thuật Kayotec tổng hợp.

Bitdifender

Bitdefender Antivirus là phần mềm top đầu trong danh sách phần mềm chống vi-rút an toàn . Nó có nhiều lựa chọn tuyệt vời về tính năng, cũng như giao diện cực kỳ dễ sử dụng và mang lại cảm giác rất hiện đại.

Giao diện người dùng của Bitdefender sử dụng nhiều không gian và sắp xếp khoa học, khiến phần mềm chống vi-rút này trở nên trực quan khi sử dụng. Tuy nhiên, Bitdifender sử dụng rất nhiều RAM, vì vậy người dùng có máy tính cấp thấp hơn có thể gặp sự cố với Bitdefender chạy trong nền.

Bảo mật cực mạnh. Bitdefender không sử dụng tính năng bảo vệ chống vi-rút. Phần mềm chống vi-rút có tỷ lệ ngăn chặn 99,8% trong kết quả toàn phổ của MRG Effitas vào quý 2 năm 2022 . Nó cũng không có kết quả dương tính giả và đạt được xếp hạng Chứng nhận (Cấp 1), khiến nó trở thành một trong những tùy chọn bảo vệ chống vi-rút an toàn nhất hiện có.

Nếu bảo mật là điều tối quan trọng và bạn có một thiết bị mạnh mẽ, thì Bitdefender sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn. Nó không ảnh hưởng đến bất kỳ khía cạnh quan trọng nào và có mức giá phải chăng cho đăng ký hàng năm, khiến nó trở thành phần mềm bảo vệ chống vi-rút tốt nhất hiện có.

Norton 360

Norton 360 là phần mềm diệt virus cao cấp nhất của hãng bảo mật Symantec (Mỹ) rất được ưa chuộng tại Mỹ và các quốc gia Châu Âu. Norton 360 được trang bị đầy đủ nhất các tính năng và công nghệ cao cấp giúp bảo vệ máy tính khỏi virus, trojan, spyware và các phần mềm độc hại.

Norton Antivirus có điểm số xuất sắc từ các phòng thí nghiệm thử nghiệm độc lập, một bộ tính năng vững chắc, đáp ứng nhu cầu tài nguyên nhẹ và cung cấp các gói phù hợp với sở thích của hầu hết mọi người. Đây là một bộ bảo mật hoàn chỉnh chứ không chỉ là một phần mềm bảo vệ chống vi-rút.

Norton 360 đạt điểm cao trong các bài kiểm tra thực tế của AV-Comparatives, mặc dù nó có một số vấn đề nhỏ với kết quả dương tính giả. Ứng dụng dành cho máy tính để bàn rất dễ sử dụng và không ngốn tài nguyên, ngay cả khi bạn quét toàn bộ hệ thống đang chạy trong nền.

Tường lửa tích hợp. Mặc dù các nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút khác cũng cung cấp tường lửa, nhưng Norton được cho là phần mềm dễ cấu hình nhất. Nó cung cấp khả năng kiểm soát tuyệt vời đối với các chương trình khác nhau trên máy tính của bạn, nhưng nó cũng cho phép bạn quản lý các loại lưu lượng khác nhau đi qua. Thêm vào đó, nó thân thiện với người mới bắt đầu, vì vậy ngay cả khi bạn chưa thiết lập tường lửa trước đó, bạn sẽ không gặp vấn đề gì với Norton.

ESET NOD32

NOD32 của ESET là một trong những chương trình chống vi-rút lâu đời nhất hiện có, với bản phát hành đầu tiên vào năm 1987. Nó đã trải qua một chặng đường dài kể từ đó và ngày nay NOD32 là ứng cử viên cho phần mềm chống vi-rút tốt nhất với sự tập trung tuyệt vời vào bảo mật và dễ sử dụng. -sử dụng, chương trình chống vi-rút nhẹ cho hầu hết các nền tảng. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài tư vấn mua Eset bản quyền của chúng tôi.

ESET tập trung mạnh vào việc bảo vệ phần mềm độc hại, bao gồm các tính năng như bảo vệ khỏi mã độc tống tiền, bảo vệ chống lừa đảo và bộ bảo mật internet xuất sắc nên là một phần của mọi phần mềm chống vi-rút.

Thật không may, các phòng thí nghiệm thử nghiệm độc lập cho thấy khả năng bảo vệ khỏi phần mềm tống tiền hầu như không phải là thế mạnh của NOD32; nó không chặn được trình mô phỏng mã độc tống tiền PowerShell và có tỷ lệ chặn tự động thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Một trong những tính năng tốt nhất của NOD32 của ESET là trình quét giao diện phần sụn có thể mở rộng hợp nhất (UEFI), giúp bạn được bảo vệ khỏi vi-rút sống bên ngoài hệ điều hành Windows. Nếu phần mềm độc hại chiếm lấy UEFI, bạn không thể xóa phần mềm độc hại đó, ngay cả khi định dạng lại ổ đĩa và cài đặt lại Windows. Máy quét UEFI đảm bảo điều đó không xảy ra.

Microsoft Defender

Bộ bảo vệ của Microsoft tuân theo kiểu giao diện người dùng Windows và hiển thị khả năng bảo vệ trong một số danh mục, cảnh báo bạn nếu bạn cần thực hiện bất kỳ hành động nào.

Microsoft Defender đứng thứ tư trong danh sách phần mềm chống vi-rút miễn phí tốt nhất của chúng tôi, nhưng thực tế là phiên bản miễn phí của nó chỉ khả dụng trên các thiết bị Windows đã đẩy nó xuống thấp hơn trong danh sách này. Nếu bạn cần bảo vệ phần mềm độc hại cho Windows, Microsoft Defender sẽ cung cấp phần mềm chống vi-rút miễn phí tốt nhất.

Trong các bài kiểm tra của MRG Effitas, nó đã đạt điểm đánh giá Cấp 2 do một số lỗi trong việc phát hiện các ứng dụng và phần mềm quảng cáo tiềm ẩn không mong muốn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Microsoft Defender có một hồ sơ theo dõi khá rõ ràng. Nó đạt kết quả đáng ngưỡng mộ với tỷ lệ tự động chặn 100% trong các thử nghiệm phần mềm độc hại tài chính của MRG Effitas, đánh giá mức độ hiệu quả của phần mềm chống vi-rút trong việc phát hiện các tập lệnh thu thập dữ liệu thẻ tín dụng từ trình duyệt.

Nhờ được cài đặt sẵn trên PC Windows, Microsoft Defender là phần mềm bảo mật dễ sử dụng nhất — bạn không phải làm bất cứ điều gì để thiết lập và chạy phần mềm này. Chỉ cần cài đặt Windows.

Kaspersky Internet Security

Kaspersky là một cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp phần mềm chống vi-rút. Đây là một ứng cử viên nặng ký, với kết quả bảo vệ chống vi-rút xuất sắc và một bộ tính năng tổng thể tuyệt vời.

Gói Bảo mật Internet (Internet Security) bao gồm các ứng dụng cho nhiều thiết bị, tuy nhiên nếu bạn muốn cài đặt Kaspersky trên thiết bị iOS, bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền cho Total Security. Bạn nhận được những thứ như bảo vệ thời gian thực, VPN, bảo vệ webcam và bảo vệ thanh toán với cả hai gói. Điểm yếu của Kaspersky là quản lý tài nguyên — nó sử dụng rất nhiều RAM.

Kaspersky đi kèm với một tính năng bị đánh giá thấp được gọi là chế độ chơi trò chơi. Chế độ chơi trò chơi sẽ tắt bất kỳ thông báo hoặc cảnh báo nào có thể chiếm một phần màn hình của bạn, cho phép bạn tập trung vào trò chơi của mình (hoặc công việc hoặc bất kỳ thứ gì khác). Nếu bạn không muốn phần mềm chống vi-rút của mình làm phiền bạn liên tục, thì đó là một tính năng tuyệt vời.

Xem thêm: Nên chọn phần mềm diệt virus miễn phí hay tính phí?

Liên hệ tư vấn và mua

  • Website: www.kayotec.net
  • Điện thoại: 03797.68.688
  • Mail: info@kayotec.net

Đội ngũ kỹ thuật Kayotec

5/5 - (1 bình chọn)