Adobe Flash Player đã dừng hỗ trợ (End of Life) nhưng sẽ tiếp tục thách thức an ninh mạng

Adobe Flash Player đã dừng hỗ trợ (End of Life) nhưng sẽ tiếp tục thách thức an ninh mạng

Adobe Flash Player đã chính thức khai tử, nhưng sự thật không chính thức là nó sẽ không biến mất trong một sớm một chiều trên Internet. Nó sẽ vẫn là một nguy cơ bảo mật trong một thời gian dài.

Vấn đề với phần mềm sắp hết thời hạn sử dụng là nó thường sẽ được sử dụng bởi một số ứng dụng và người dùng chưa kịp thay đổi. Một vấn đề tương tự ảnh hưởng đến các bản vá cho các lỗ hổng, với các tổ chức và người dùng thường xuyên không thể nâng cấp hệ thống của họ nhanh chóng.

Adobe Flash Player từng là một công cụ phổ biến để thiết kế web, nhưng nó có nhiều vấn đề về bảo mật. Apple là công ty lớn đầu tiên làm điều gì đó với nó, thông báo vào năm 2010 rằng họ cuối cùng sẽ bỏ hỗ trợ cho phần mềm.

Ngành công nghiệp đã mất một thập kỷ để đạt được thời điểm này, và cuối cùng thì nó cũng dừng lại. Flash Player đã hết tuổi thọ và Adobe nói rằng nó không còn cung cấp các bản cập nhật nữa. Nhưng nó chưa thật sự có nghĩa? Không có nút thần kỳ nào để tắt tính năng này, vì vậy nó sẽ vẫn được triển khai trong các trang web, trò chơi và phần mềm khác cho đến khi các nhà phát triển cuối cùng thay thế nó.

Tin tốt là tất cả các trình duyệt chính đã thực hiện các bước để ngăn mọi người chạy các trang web vẫn cài đặt Flash, nhưng sẽ luôn có một số người dùng sẽ cố tình vượt qua nó.

Làm cho vấn đề tồi tệ hơn, một số kẻ xấu đã sử dụng thông báo cập nhật giống như Adobe Flash Player để lừa mọi người cài đặt phần mềm độc hại.

Chỉ dựa vào trình duyệt để bảo mật là chưa đủ; bạn nên luôn cài đặt giải pháp bảo mật trên các thiết bị đầu cuối. Giờ đây, Adobe không còn cung cấp các bản cập nhật bảo mật dưới bất kỳ hình thức nào, tin tặc và các tác nhân đe dọa khác sẽ làm việc ngoài giờ để tìm ra các lỗ hổng mới mà họ biết rằng sẽ không bao giờ nhận được bản vá. Điều tương tự cũng xảy ra khi Windows XP và Windows 7 hết tuổi thọ và không có lý do gì để tin rằng nó sẽ không giống với Adobe Flash Player.

Theo Bitdefender.com

5/5 - (1 bình chọn)
Vui lòng liên hệ hotline 0379768688 để được hỗ trợ, chúng tôi ngừng cho phép đặt hàng trực tuyến tại Website.